Vì sao việc đào tạo NVKD của các sàn môi giới thất bại?

Một quốc gia muốn phát triển cần có các nguồn lực trong đó nhân lực đóng vai trò quan trọng nhất và có tính quyết định trong sự tăng trưởng và phát triển kinh tế của mỗi quốc gia. Đào tạo nhân lực sao cho thành công đó chính là chìa khóa then chốt của bất kì của 1 doanh nghiệp nào. Tuy nhiên hiện nay NVKD đang gặp rất nhiều khó khăn do đại đa số các công ty không chú trọng đến phát triển nhân lực. Vậy nguyên nhân vì sao bài viết sau đây chúng tôi sẽ lí giải điều đó.

Vì sao việc đào tạo NVKD của các sàn môi giới thất bại

Chưa nắm vững đã bắt phát triển

Hầu hết các công ty môi giới thường đào tạo nhân viên theo 1 lộ trình giống nhau. Sau khi xong thì cho NV đó ra trận để bán hàng, tuy nhiên các công ty đó đã bỏ qua một công đoạn vô cùng quan trọng đó chính là làm thế nào để “ khai thác khách hàng hiệu quả”, những NV đã được học qua lí thuyết nhưng thực sự bản thân họ không biết làm thế nào để khai thác khách hàng, đây chính là nguyên nhân khiến cho họ bị áp lực, chán nản.

Vì sao việc đào tạo NVKD của các sàn môi giới thất bại

Thay vì để chính bản thân họ tìm đến khách hàng thì các công ty lại có xu hướng bỏ tiền ra quảng cáo kiếm khách về cho NV, phương thức này vừa không hiệu quả, vừa tốn kém vừa không có khả năng cạnh tranh. Đây là sự thất bại tiếp theo.

Có thể thấy các doanh nghiệp thấy vấn đề này nhưng lại không có nhân lực để đào tạo hay ngay bản thân những nhân sự cấp cao vẫn chưa có nền tảng tốt trong vấn đề này nên chưa thấy được tầm quan trọng. Để có 1 nội lực mạnh cần có quy trình bài bản cho NVKD là điều bắt buộc.