Làm sao để quảng bá sản phẩm tới khách hàng hiệu quả nhất, đó luôn là một câu hỏi khó với bất cứ NVKD nào. Trong bài viết này, GiaKhanhLand.vn xin chia sẻ tới quý vị và các bạn những kinh nghiệm thực tế trong quá trình triển khai các dự án một cách hiệu quả nhất.
Đối với phân khúc giá rẻ.
Nói đến giá rẻ là nói đến ưu thế của sản phẩm, giá rẻ luôn thu hút sự quan tâm của khách hàng, ngoài ra còn có các chính sách ưu đãi thêm vào thông điệp thì chắc chắn sẽ đánh vào tâm lý chung của khách hàng. Vậy các kênh để chạy sản phẩm như thế nào:
- Phát tờ rơi: sử dụng các nguồn lực để triển khai, khả năng này sẽ khá tốt tuy nhiên nhược điểm của nó sẽ cao vì ít khách hàng chú ý đến tờ rơi.
- Sử dụng SMS và Salephone: tận dụng các data có thể đánh, tuy nhiên với phương thức này thì những khách hàng VIP sẽ không mua.
- Đăng tin: chúng ta có thể sử dụng một số phần mềm đăng tin nhanh và số lượng lớn trên các trang rao vặt.
- Mạng xã hội: dường như kênh này chiếm nhiều ưu thế hơn cả, vì hầu hết các khách hàng đều sử dụng trang xã hội này, bạn có thể đăng trên tường, lập page hoặc đăng trên Group có nhiều thành viên,…
Đối với phân khúc trung bình.
Đối với mức giá này thì các hình thức Spam không có giá trị cao vì thường thì với mức giá trung bình thì các khách hàng thường quan tâm đến giá và vị trí của sản phẩm. Vậy các kênh để chạy sản phẩm này như thế nào:
- Phát tờ rơi: không thể phủ nhận giá trị của nó nhưng đối với phân khúc này thì bạn nên chỉ phát tại nhà hoặc bán kính 5km đổ lại, phát tại các khu đông dân cư, khu vực đang giải tỏa. Đừng ngại việc phát lại cùng 1 khu vực, nhưng lưu ý nên giãn các ngày phát để tăng giá trị của việc phát tờ rơi.
- Sử dụng SMS và Salephone: với phân khúc này bạn nên chọn lọc khách hàng để chạy sản phẩm, điều này cũng góp phần tăng giá trị của việc marketing.
- Đăng tin: cần chú trọng đến tiêu đề cho sản phẩm, đánh vào thế mạnh của sản phẩm đó thể thu hút sự quan tâ của các khách hàng.
- Social: với phân khúc này thì bạn nên khai thác vào những trang có thế mạnh và uy tín như: webtretho, yeucon, otosaigon,…
Đối với phân khúc giá cao, trên 1 tỷ.
Đối với các phân khúc giá rẻ và trung bình, quan tâm đến giá và vị trí thì với phân khúc 1 tỉ này thì điều khách hàng quan tâm nhất chính là tiện nghi của sản phẩm. Vậy các kênh nào để quyết định sự thành bại của sản phẩm này:
- Phát tờ rơi: tuy kênh này không còn quá quan trọng với phân khúc này nhưng vẫn cần để các khách hàng biết đến thương hiệu và chất lượng làm nên sản phẩm đó.
- Sử dụng SMS và Salephone: kênh này tuyệt đối không sử dụng vì nó sẽ làm giảm uy tín của công ty bạn, khiến sản phẩm của bạn bị mất giá trị
- Đăng tin: đánh vào các trang web có lượng khách lớn như: batdongsan.com.vn, muabannhadat.com.vn,… bạn có thể mua các gói VIP tại các trang này để tăng độ cạnh tranh.
- Khai thác Google: kênh này cực kì quan trọng đối với công ty của bạn, nếu thắng ở kênh này thì truyền thông của công ty bạn chạy vô cùng thắng lợi.
- Email Marketing: kĩ thuật này tương đối khó với Sale tuy nhiên nêu dùng kênh này tốt thì sản phẩm của bạn sẽ có kết quả không ngờ tới.
Tìm hiểu thêm chuyên mục kỹ năng sale bất động sản