Công việc của ta luôn thiếu S nên luôn gặp khó khăn

S là chữ cái rất quan trọng trong bất kì công việc nào từ văn hóa giáo dục hay thậm chí là Marketing. Vậy S là gì ? S ở đây chính là Strategy – Chiến lược. Bất kì công việc nào có chiến lược cụ thể chắc chắn sẽ đem lại thành công

+ Một công ty thiếu S thì sẽ vô định hướng, trong từng giai đoạn sẽ không có dấu ấn cụ thế.

+ Một cá nhân Sale thiếu S thì thường sẽ không biết đi đường nào đúng, hành động thế nào hiệu quả.

S giống như 1 con đường đến một mục tiêu nào đó, được bạn sơ bộ vẽ ra, không có con đường đến đích bạn sẽ rất dễ bị lạc đường. Nhiều Sale khi làm việc chỉ cần nghĩ có kế hoạch là có thể thành công tuy nhiên kế hoạch chưa đủ phải có chiến lược thì kế hoạch đó mới thực hiện một cách dễ dàng.

Chúng ta có thể list ra một số case sai lầm của sale vì không có chiến lược phù hợp như :

+ Sản phẩm hot, môi giới đông nhưng sale đi quá chậm, dẫn đến không có sp đẹp, hoặc ko có sản phẩm để bán cho khách.

+ Với những sản phẩm HOT của Đất Xanh, Hưng Thịnh, hay 1 số sản phẩm tốt trên thị trường thì việc tập trung cao độ trong giai đoạn trước khi chính thức tung ra 15 ngày và sau khi chính thức 15 ngày cực kì quan trọng.

Sau đây tôi sẽ chia sẻ các bước để bạn có thể hình dung rõ S được diễn ra như nào :

Trong giai đoạn trước 15 ngày bạn cần rò rỉ thông tin cho những khách hàng thân thuộc, sau khi dự án public việc của bạn là tập trung chốt những khách hàng này đặt chỗ để lấy số thứ tự đầu. Sau khi public bạn cần tung tiền ra để gom khách hàng ở thị trường mục tiêu và nhanh chóng chốt để lấy đặt chỗ.

Với những sản phẩm bạn đánh giá HOT nhưng không có 2 giai đoạn này thì thường sau khi thứ tự đặt chỗ cao rồi thì bạn mới bắt đầu phát sinh. Thua là tất yếu.

Có 3 S chính, chiến lược ngắn hạn, chiến lược trung hạn và chiến lược dài hạn, tùy từng dự án mà bạn lựa chọn những chiến lược phù hợp để không bị tốn thời gian cũng như chất lượng được đảm bảo.

SEO rất tốt, nhưng sẽ có kênh khác phù hợp hơn, chiến lược của bạn là tập trung vào kênh nào, phân phối ra sao, ai làm, đo lường thế nào chứ không phải chỉ có Seo.

KHÔNG NÊN THEO ĐÁM ĐÔNG HÃY LỰA CHỌN CHO PHÙ HỢP VỚI BẢN THÂN MÌNH.

Kế hoạch không được công nhận nếu không được thuyết phục bằng những con số. Điều này thường mắc lỗi ở các bạn ít kinh nghiệm chiến đấu, các bạn chưa có kinh nghiệm về cách làm của chủ đầu tư, hay đánh giá độ nóng của sản phẩm.

+ Biết kênh đó khai thác tốt nhưng không làm

Bạn không biết làm kênh đó không có nghĩa là bạn không thể làm kênh đó. Phương châm của tôi là không biết làm thì thuê, ta chỉ cần biết kênh đó sẽ hiệu quả, với chi phí bỏ ra là A và lợi nhuận là B, chỉ cần B là cấp số nhân của A thì chắc chắn bạn nên thuê để làm.

Muốn làm chiến lược tốt thì phải biết SEO và marketing. Không biết SEO thì thuê SEO, không biết chạy Google Ads, FB Ads, email marketing thì thuê service.

HỌC, HỌC NỮA, HỌC MÃI. Bởi vì tôi quá bận, bởi vì rất nhiều lý do mà tôi không thể làm cái đó, không thể làm những điều mà mình mình muốn, không thể đi học thêm cái này hay cái khác. Đây là một lý do mà đến một thời điểm, sale hầu như mất phương hướng, cảm thấy thiếu kiến thức để làm tiếp, cảm thấy thua các bạn trẻ.

Lời khuyên dành cho các bạn là học, học qua Online các kiến thức về Sale, về Customer Insights…. Sau khi học bạn cần làm, làm 1 cái gì đó của riêng mình, dấu ấn của mình và hãy nuôi nó cho tương lai nhưng thật nghiêm túc với nó dù hiện tại nó chưa đóng góp gì nhiều vào công việc của bạn. Khi bạn có kiến thức thì bạn sẽ dễ dàng nhìn ra được con đường của bạn phải đi. Chúng ta không để đi đến đích, đi thật cao thật xa, nếu chúng ta thiếu chiến lược, hoặc chiến lược không hiệu quả.

Qua bài viết trên tôi hi vọng bạn đã thấy tầm quan trọng của S, có S thật cụ thể thì đích bạn cần đến sẽ vô cùng dễ dàng. Chúc bạn thành công!

Tìm hiểu thêm chuyên mục kỹ năng sale bất động sản