Bí quyết để chốt lịch hẹn đi xem dự án qua điện thoại.

Ngày nay khi Smartphone đang chiếm lĩnh thị trường công nghệ, nắm bắt xu thế cũng như các thông tin dự án không còn phải quá khó khăn đối với khách hàng. Vậy làm thế nào qua điện thoại mà vẫn khẳng định vị thế của Sales, hãy cùng chúng tôi chia sẻ.

  1. Chuẩn bị các cuộc gọi và hẹn gặp khách hàng.

Đây là khâu vô cùng quan trọng đòi hỏi sự tỉ mỉ cũng như sự khéo léo của bạn. Để hoàn thành tốt bước này bạn nên sẵn sàng trả lời những câu hỏi như: Khách hàng được gì khi nghe điện thoại? Khách hàng được gì khi mua dự án của ta?…

Và hơn cả để có một cuộc gặp chu đáo bạn nên tìm hiểu rõ tên tuổi, nghề nghiệp, tài chính của khách hàng và nhu cầu mong muốn của khách hàng muốn lựa chọn cái gì?

  1. Tiến hành thực hiện                                                                                                                                        a) Đối với khách hàng lần đầu tư vấn.
  • Thường thì đối với các Sales chưa có kinh nghiệm khi gọi điện cho khách hàng thường đi thẳng trực tiếp vào vấn đề.

VD: Anh/Chị rảnh vào thứ mấy, em có thể dẫn anh chị đi xem dự án Jamona Heights được không ạ?

Như thế sẽ khách hàng cảm thấy không chắc chắn và điều bạn nhận lại là gì, đó chính là lùi lịch vô thời hạn với lí do “ Tuần này anh/chị bận rồi, có gì hẹn em sau nhé”. Coi như kế hoạch của bạn đã thất bại.

  • Thay vào câu mời trên bạn nên đánh vào tâm lí và nhu cầu khách hàng.

VD: Nãy giờ nói chuyện với anh chị, em thấy có một số sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tài chính của anh chị đó, vậy anh chị cho em 15 phút để em tư vấn cho anh chị, em chắc chắn anh chị sẽ rất thích cho coi.

b) Đối với khách hàng lần tư vấn tiếp theo.

  • Thường thị lỗi mắc phải ở lần tiếp theo này mà chúng ta mắc phải đó chính là khách hàng chưa thực sự quan tâm đến dự án này hoặc khách hàng chưa thấy vội để biết thêm thông tin dự án đó. Và khắc phục điểm yếu này như nào:

+ Trước khi gọi điện bạn nên gửi 1 SMS để cung cấp thông tin về dự án mà mình muốn hướng khách hàng.

+ Sau đó 10 phút bán sẽ gọi điện với nội dung tin nhắn vừa gửi. Như thế sẽ đánh vào tâm lý khách hàng, cuốn khách hàng theo nội dung cuộc giao tiếp.

Nắm bắt tâm lí khách hàng, khéo léo kết hợp với cách giao tiếp hiệu quả, chắc chắn bạn sẽ chốt lịch hẹn thành công.