Chia sẻ kinh nghiệm mua nhà

Mua nhà là một trong những việc hệ trọng nhất của đời người, ai cũng muốn sở hữu cho mình những ngôi nhà riêng nhưng không phải ai cũng làm được mà lại vướng phải những rắc rối đáng tiếc “ tiền mất, tật mang”, bài viết này tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm mua nhà mà bạn không nên bỏ qua.

Thứ nhất về nhà ở, hãy chọn một căn nhà phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình ở thời điểm hiện tại. Ví dụ một người chưa có gia đình có thể chọn căn hộ 02 phòng ngủ. Ngay cả những cặp vợ chồng trẻ mới cưới, căn hộ 02 phòng ngủ cũng đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong khoảng 5 – 6 năm.

Thứ hai hãy tránh những vướng mắc về pháp lí, nhà phải có sổ đỏ còn nhà nhỏ thì phải có sổ hồng. Giao dịch nhà đất tuy rất đơn giản nhưng cũng rất phức tạp và rất dễ phát sinh tranh chấp. Do vậy khi giao dịch ai cũng muốn đảm bảo an toàn cho mình nhưng đôi khi do sự cẩn thận quá mức do không am hiểu qui trình thủ tục chuyển nhượng cũng như các vấn đề khác đã làm cho các bên mua bán không giao dịch được.

Thứ ba hãy đảm bảo rằng bạn đã chắt lọc thông tin và khoanh vùng được khu vực định mua, việc này giúp bạn đỡ mất công đi xem và tốn thời gian tìm hiểu. Và cuối cùng hãy thương lượng và đảm bảo rằng mình mua được nhà với giá hấp dẫn nhất.

Trên đây là chút kinh nghiệm khi mua nhà, thị trường bất động sản đóng băng là giai đoạn khó khăn với các công ty kinh doanh bất động sản nhưng lại là cơ hội vàng cho người dân tìm được nhà giá thấp, hi vọng bạn sẽ tận dụng được thời cơ mà mua được nhà ưng ý!

0913.756.339