Quy trình chạy phễu đối với Sales

Các doanh nghiệp kinh doanh online chắc chắn không còn xa lạ với mô hình phễu bán hàng. Về bản chất, phễu bán hàng mô phỏng quá trình tác động để chuyển đổi tiềm năng mua hàng thành hành động mua hàng. Càng xuống phía dưới của phễu, tiềm năng mua hàng càng cao. Tương ứng với từng vị trí trong phễu, đối tượng mục tiêu sẽ có định danh riêngQuy trình chạy phễu đối với Sales

Funnel Sale thông thường bao gồm các giai đoạn sau :

  1. Giai đoạn nhận thức

Đây là giai đoạn đầu tiên khi khách hàng bắt đầu tìm hiểu về dự án. Ở giai đoạn này bạn cần chuyển bị sẵn các kiến thức để chuẩn bị cho cuộc chiến lôi kéo khách hàng. Bạn cần tìm hiểu rõ các thông tin

– PR chủ đầu tư : SEO

– Tự PR : Chạy Ads, đăng tin, Email Marketing, SMS, Salephone

– Chạy remarketing : Tiếp thị lại cho 1 nhóm khách hàng mục tiêu nào đó trong Data

  1. Giai đoạn Quan tâm

– Khi bạn đã thuyết phục được khách hàng và bắt đầu lôi kéo họ vào chiến dịch của bạn. Bạn cần:

+ Tập trung khai thác nhu cầu & thông tin sâu hơn của khách hàng

+ Chú ý giai đoạn này cần tập trung tạo giá trị cho khách hàng, xoay quanh các vấn đề của khách hàng để đưa ra phương án.

+ Cần tạo niềm tin cho khách hàng : Chạy email marketing, salephone, tư vấn trực tiếp .

  1. Giai đoạn đánh giá

– Khi bạn đưa ra các phương án cho các khách hàng, đây là giai đoạn các khách hàng tìm hiểu và đánh giá chúng

– Khách hàng cần tư vấn để quyết định : Cần cung cấp thêm giá trị để tăng niềm tin & cảm xúc cho khách hàng.

+ Tạo thêm giá trị bằng những thông tin tư vấn giá trị theo đúng nhu cầu của khách hàng : Email Marketing, Salephone, tư vấn trực tiếp

+ Đưa ra 2 dự án đúng nhu cầu của khách hàng, và tư vấn dự án phù hợp nhất (Tất nhiên là dự án của mình) : Email Marketing, tư vấn trực tiếp

+ Đưa ra 2 sản phẩm phù hợp đúng với dự án mà khách hàng lựa chọn hay thiên về nó. : Salephone, Email Marketing, Tư vấn trực tiếp

+ Làm thị trường : SMS, Salephone (Sử dụng người thứ 3-4), event

  1. Giai đoạn Quyết định

Đây là giai đoạn quyết định sự thành bại của chiến dịch mà bạn tham gia. Ở giai đoạn này bạn nên tăng tốc đánh vào điểm yếu của các khách hàng đó chính là sự phân vân băn khoăn về sản phẩm mà họ định mua.

+ Tại sao nên mua sản phẩm đó ngay? Bạn nên Salephone hoặc tư vấn trực tiếp

+ Sử dụng thị trường để chốt deal, sử dụng những lợi ích để chốt deal? Đánh và tâm lí muốn nhận ưu đãi từ phía chủ đầu tư bạn nên Salephone hoặc tư vấn trực tiếp để nắm bắt được tâm lí khách hàng

+ Làm thị trường : SMS, Salephone (Sử dụng người thứ 3-4), eventQuy trình chạy phễu đối với Sales

  1. Giai đoạn Mua
  2. Giai đoạn chăm sóc khách hàng sau mua hàng :

Nhiều Sale thường mắc phải sai lầm là sau khi bán thành công sản phẩm họ thường quên luôn các khách hàng mà không biết các biến họ thành khách hàng thân thiết của mình. Chính vì thế giai đoạn này vô cùng quan trọng và cần thiết. Bạn nên thường xuyên thăm hỏi cập nhận tình hình và có thể “ ngoài lề” một  chút để kết thân thêm với khách hàng

  1. Giai đoạn mua lại

– Xác định lại vòng đời giá trị khách hàng

– Chạy lại phễu

Tìm hiểu thêm chuyên mục kỹ năng sale bất động sản