Có lẽ Content Marketing không còn quá xa lạ đối với các Sales trong nhiều năm trở lại đây, đặc biệt khi Digital Marketing đang ngày càng được chú trọng. Để viết được Content Marketing không phải là dễ, nó đòi hỏi người viết phải có nhiều kĩ năng cũng như sự chuẩn bị kĩ lưỡng. Trong bài viết này tôi xin đưa ra 1 số bí quyết để bạn có 1 Content Marketing hiệu quả.
Trước tên để viết được 1 Content Marketing tốt thì chúng ta phải tuân theo quy chuẩn của nó theo nguyên tắc ABC.
A: Attention: thu hút, lôi cuốn, gây hứng thú….
B: Branding: thương hiệu đợc nhắc đến hay thương hiệu được gợi nhớ,…
C: Changed: thay đổi hoặc ảnh hưởng tới quyết định của khách hàng.
- Quy trình để sản xuất ra được 1 Content Marketing
- Phân tích dự án:
+ Xác định rõ giá trị cốt lõi của dự án.
+ Những điểm yếu và phương pháp khắc phục điểm yếu đó.
- Định vị được khách hàng: làm được bước này bạn phải trả lời được những câu hỏi như: khách hàng của dự án là ai? Thuộc tầng lớp nào? Mua ở đâu? Mua để làm gì?…
- Phân tích Insights khách hàng:
+ Những điều khách hàng thích
+ Những điều khách hàng băn khoăn
- Cách làm 1 Content Marketing
- Giật tít (A): đây là khâu quan trọng nhất nói lên thành bại của Content Marketing. Chúng ta nên đặt những câu hỏi lôi cuốn, thu hút. Để thành công ở bước này bạn nên dùng tất cả các kĩ thuật như SEO, Adword, Facebook,… hoặc có kinh tế tốt bạn có thể quảng cáo hoặc đăng báo,…
- Viết nội dung: nếu giật tít chiếm 60% thành công của Content Marketing thì nội dung cũng phải chiếm đến 40% còn lại. Thường thì khi viết chúng ta thường nhấn mạnh vào ưu thế của nó tuy nhiên vẫn phải đề cập một số khó khăn để giải quyết nó như pháp lí hoặc cơ sở hạ tầng,… đó chính là điều khách hàng quan tâm.
+ Brand (B) chúng ta nên đưa một cách khéo léo và tự nhiên không nên nhồi nhét quá nhiều sẽ gây khó chịu cho người đọc.
+ Changed (C): Bạn nên đưa một số nhận định của bản thân cho dự án, nên đưa ra một số lời khuyên định hướng khách hàng như thế Content Marketing sẽ có kết quả tốt nhất.
Chúc bạn thành công !
Tìm hiểu thêm chuyên mục kỹ năng sale bất động sản